Hiện nay không ích nhà đầu tư cho thuê căn hộ dịch vụ nhưng không hiệu quả. Anh Liêu Kỳ Nhân – Giám đốc Công ty Happy Homes cho biết: “Có nhiều người kinh doanh bất động sản theo sở thích cá nhân mà không khảo sát, phát triển dịch vụ theo nhu cầu của người thuê. Dẫn đến tình trạng thua lỗ kéo dài”. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân trong bài viết này để không mắc phải sai lầm nhé.

Đầu tư Căn Hộ Dịch

Các trường hợp đầu tư vào dịch vụ căn hộ sai cách

Trường hợp 1:

Ông Hùng đầu tư 46,5 tỷ để xây dựng khu căn hộ cho thuê tại đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM. Trong đó chi phí đất 24 tỷ đồng, chi phí xây dựng và nội thất lên đến 22,5 tỷ đồng.
Căn hộ của ông có địa thế thuận lợi, mặt tiền 8m, gồm 24 phòng với diện tích 40-65m2 mỗi căn, thiết kế sang trọng, giá phòng 800 – 1.300 USD một tháng. Lượng khách mà ông Hùng đạt được chỉ đạt 50%.

Trường hợp 2:

Đầu tư khiêm tốn hơn, bà Đào dành 20 tỷ đồng mua 6 căn chung cư tại Bãi Sau, Vũng Tàu, làm nội thất đẹp.
Bà bố trí các tiện ích đi kèm như căn hộ dịch vụ với giá 1.000-1.200 USD một căn mỗi tháng, song hiệu quả cho thuê vẫn thấp. Nhà đầu tư này cho hay các căn hộ chỉ có khách ngắn ngày và nguồn khách cũng bị gián đoạn.

Trường hợp 3:

Trường hợp của chị An đầu tư 15 tỷ đồng vào ngôi nhà phố hẻm xe hơi Trần Quang Khải, Quận 1 để làm căn hộ dịch vụ cũng trên bờ vực thất bại.
Quy mô dự án một trệt, 3 lầu và một sân thượng với 7 căn hộ dịch vụ mini. Phòng ốc được thiết kế theo hộ gia đình nhỏ và người độc thân, nội thất cổ điển.
Dù giá khá mềm, 350-400 USD một căn mỗi tháng, song chị An không tiếp cận được khách ngoại để cho thuê. Chị An cho biết: “Tôi không biết cách đưa sản phẩm tới nhóm khách nước ngoài và bị môi giới chê là thiết kế không hợp với khách Tây. Trong khi đó, khách Việt chỉ trả 4-5 triệu đồng một phòng thì lại quá rẻ, không cho thuê được”.

Đầu tư Căn Hộ Dịch

Chuyên gia đánh giá gì về các nhà đầu tư các căn hộ dịch vụ sai cách ?

Đánh giá những trường hợp trên, Anh Nhân – Giám đốc Công ty Happy Homes phân tích.
Trường hợp 1:
Ông Hùng dành khoảng đầu tư căn hộ dịch vụ quá lớn đến mức không cần thiết và lãng phí. Sản phẩm tuy cao cấp nhưng giá lại đắt đỏ ở ngưỡng bị cạnh tranh trực tiếp từ những căn hộ cao cấp đồng giá, có diện tích lớn hơn, tiện ích hoàn hảo hơn.
Trường hợp của bà Đào chỉ chăm chút sản phẩm nhưng thiếu khảo sát nguồn cầu và Marketing chưa tới
Trường hợp của chị An sai từ khâu thiết kế phòng.
Ông nói: “Các nhà đầu tư này chỉ quan tâm đến việc tạo dựng bất động sản thật hoành tráng, có giá trị làm tài sản để đời theo cái tôi cá nhân mà chưa quan tâm khách hàng thật sự gồm những ai. Vì vậy, sản phẩm thường không được thị trường chấp nhận”.

Các xu hướng đầu tư căn hộ dịch vụ 

Theo quan điểm của anh Nhân, thị trường căn hộ dịch vụ quy mô nhỏ dành cho người nước ngoài thuê tại TP HCM đang chia thành nhiều xu hướng đầu tư đa dạng.
Xu hướng 1: là những người đi thuê bất động sản về rồi bố trí cho thuê lại. Họ có nghiệp vụ cao, am hiểu thị trường, nắm bắt rất rõ cung – cầu, thậm chí có dữ liệu khách hàng rất lớn nên kinh doanh hiệu quả.
Xu hướng 2: là những người có dòng vốn nhàn rỗi lớn, muốn chuyển hóa tiền thành tài sản cụ thể sẽ chọn mua đất, xây dựng nhiều loại bất động sản để cho thuê, trong đó có căn hộ dịch vụ mini. Lúc này khai thác căn hộ dịch vụ chỉ là mục tiêu thứ yếu nên họ chẳng mấy quan tâm sẽ vận hành dự án như thế nào. Nhóm nhà đầu tư này nếu giao cho các công ty quản lý môi giới tư vấn ngay từ đầu sẽ kinh doanh tạm ổn, nếu để họ tự khai thác thường kém hiệu quả vì không chuyên nghiệp.

Đầu tư Căn Hộ Dịch

 

Quy tắc cơ bản để đầu tư căn hộ dịch vụ

Đó là vị trí kết nối thuận tiện với khu trung tâm. Phòng ốc không cần quá sang trọng, giá cả ở ngưỡng hợp lý, không gian yên tĩnh, sạch sẽ, thái độ phục vụ thân thiện, điện, nước, wifi tốt.
Yếu tố quyết định thành bại là phải tiếp cận được cộng đồng khách ngoại và mở rộng dữ liệu nguồn cầu này để duy trì tỷ lệ lấp đầy. 
Anh Nhân khuyến cáo: “Cần tính kỹ khi đầu tư các mô hình bất động sản cho thuê giai đoạn 2018-2019 vì cạnh tranh giữa các chủng loại nhà cho thuê càng rất khốc liệt”.

Cơ hội hợp tác đầu tư cùng Happy Homes

Đầu tư tại Happy Homes bạn sẽ được:

 

ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI TUYỆT VỜI KHI ĐẦU TƯ VÀO HAPPY HOMES

Đừng click vào nút bên dưới ! Nếu bạn chưa sẵn sàng để đầu tư vào những bất động sản có dòng thu nhập ổn định từ hệ thống với hơn 8 năm kinh nghiệm của chúng tôi.

Thông tin về Happy Homes
Tên công ty: HAPPY HOMES – CHUỖI CĂN HỘ DỊCH VỤ
Trụ sở: Villa 42/7 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Email: lieukynhan@happyhomes.vn