Giỏ hàng
THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN MCDONALD’S CÓ NHƯỢNG QUYỀN KHÔNG? CHI PHÍ BAN ĐẦU TƯ BAO NHIÊU?

THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN MCDONALD’S CÓ NHƯỢNG QUYỀN KHÔNG? CHI PHÍ BAN ĐẦU TƯ BAO NHIÊU?

Trong nhịp sống hối hả ngày nay, không những giới trẻ mà ngay cả đa số người trưởng thành đều lựa chọn thức ăn nhanh thay vì tốn thời gian để nấu một bữa cơm cầu kì. Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng như KFC, Lotteria, Jollibee,.. thì McDonald’s là sự lựa chọn hàng đầu với món “Hamberger chính hiệu Mỹ” . Vậy thương hiệu thức ăn nhanh danh tiếng này có nhượng quyền không? Bạn có nên chọn thương hiệu nhượng quyền McDonald’s? Cần đầu tư bao nhiêu chi phí để nhận nhượng quyền McDonald’s?

 

Sự hình thành và phát triển của McDonald’s

Thương hiệu nhượng quyền McDonald’s được thành lập vào năm 1955, ý tưởng đầu tiên về bán đồ ăn nhanh là của anh em nhà Richard và Maurin McDonal nhưng người đưa McDonald’s trở thành một thế lực trong ngành đồ ăn nhanh lại là Raymond Kroc. Chỉ ba năm sau, nhà hàng phục vụ nhanh này đã bán chiếc bánh hamburger thứ 100 triệu và hiện là chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới.

Năm 1971, McDonald’s “đổ bộ” vào thủ đô của các nước châu Âu đem lại 27% doanh thu mỗi năm.

Năm 2000, “ ông trùm thức ăn nhanh” bắt đầu đánh mạnh vào thị trường Châu á thu về 21 tỷ USD, con số này chiếm 53% tổng doanh thu 40 tỷ USD của công ty.

Tính đến năm 2017, McDonald’s đã có 37.241 địa điểm trên toàn thế giới, có mặt tại 119 quốc gia phục vụ 43 triệu lượt khách mỗi ngày dưới thương hiệu riêng của mình.

 McDonald’s có chính sách nhượng quyền không?

Bạn đang mong muốn được nhận nhượng quyền từ chuỗi thức ăn nhanh McDonald’s? Bạn không biết thương hiệu này đã nhượng quyền chưa? Tin vui đây, hiện nay, với mong muốn đưa được sản phẩm đến gần với người dùng hơn và mở rộng thị trường kinh doanh trên toàn thế giới nói chung (Châu á nói riêng), thương hiệu nhượng quyền McDonald’s đã có những chính sách nhượng quyền thích hợp cho từng khu vực trên toàn thế giới.

 Bạn có nên chọn thương hiệu nhượng quyền McDonald’s?

Theo tạp chí QSR, McDonald’s trung bình hàng năm đạt doanh thu 2,7 triệu USD.Ngoài được đảm bảo về số lượng tiêu thụ hàng hóa, đảm bảo doanh thu, bạn sẽ được thương hiệu nhượng quyền McDonald’s hỗ trợ khi hoàn thành thủ tục nhượng quyền như sau:

  • Tham gia khóa đào tạo 12 tháng nhằm giúp các nhà nhượng quyền trở thành các chuyên gia vận hành, những người tập trung vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời mỗi ngày.
  • Marketing
  • Chương trình khuyến mãi
  • Nguồn cung cấp rộng khắp

 Chi phí để được nhượng quyền McDonald’s

McDonald yêu cầu các đối tác phải có tối thiểu 500.000 USD (không vay) để được xem xét. Bên cạnh đó. có một khoản phí nhượng quyền ban đầu là 45.000 USD. Tổng mức đầu tư khác nhau tùy thuộc vào vị trí và quy mô mà bạn muốn đầu tư.  Thông thường, tổng các thiết bị và chi phí đầu tư ban đầu dao động từ 1.013.000 – 2.185.000 USD.

Tại Việt Nam bạn đã không còn cơ hội nhượng quyền McDonalds nữa rồi, thương hiệu này đã được mua nhượng quyền độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty Good Day Hospitality của doanh nhân Việt kiều Nguyễn Bảo Hoàng – Tổng Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam.