Giỏ hàng
BÍ QUYẾT TÌM PHÒNG THUÊ RẺ TẠI SÀI GÒN

BÍ QUYẾT TÌM PHÒNG THUÊ RẺ TẠI SÀI GÒN

Bạn có tin không khi tôi nói bạn có thể thuê một căn phòng tuyệt vời ở Sài Gòn với giá 200 đô la Mỹ mỗi tháng trọn gói? Có thể bạn sẽ không tin. Nhưng với 4 triệu chỗ ở mỗi tháng tại khu trung tâm Quận 1, hoàn chỉnh với phòng tắm riêng, TV, máy lạnh, tủ lạnh và cửa sổ lớn đẹp mắt, tôi có thể chứng minh rằng điều này hoàn toàn có thể. Vậy câu hỏi là, làm thế nào?

Thị trường phòng cho thuê ở Thành phố Hồ Chí Minh giống như việc nhảy vào một khu rừng rậm. Khả năng là gần như vô tận, nhưng trừ khi bạn biết chính xác những gì bạn đang tìm kiếm và cách tìm ra nó, rất có thể bạn sẽ không bao giờ vượt qua từ những trở ngại đầu tiên.

Bí quyết 1: Biết mục tiêu của bạn

Hãy thành thật với bản thân, và viết xuống nơi bạn muốn sống, ngân sách có thể chi trả, các tiện ích mong muốn…

Hãy dành thời gian để xem bạn thật sự muốn gì! Từ đó chúng ta sẽ tìm cách giải đáp các mong muốn đó, thay vì chỉ đơn giản chấp nhận nơi bạn vừa tìm được. 

Ngân sách cũng là một câu hỏi quan trọng. Mọi người thường nghĩ về ngân sách trước, nhưng thực sự sẽ tốt hơn nếu bạn đặt nó sau khi xác định mong muốn của mình. Bạn có thể xác định một ngân sách cho một mong muốn, nhưng nếu bạn tạo ra mong muốn trong giới hạn ngân sách bạn nhất định sẽ không hài lòng! sau khi xác định mong muốn, hãy xếp hạng chúng và sau đó tìm hiểu xem bạn có thể trả tiền cho chúng hay không. Sắp xếp thứ tự ưu tiên từ trên xuống, mạnh mẽ cắt giảm các nhu cầu không cần thiết và tìm ra ngân sách của bạn dựa trên các yêu cầu của bạn.

Để bắt đầu, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

Tôi có thích mọi người không?

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng nếu như bạn là một ẩn sĩ, một ngôi nhà yên tĩnh nơi bạn không cần phải giao tiếp xã hội sẽ rất khác với ngôi nhà nằm trong khu sầm uất, tấp nập người ra vào. Và ngược lại! 

Tôi có muốn nấu ăn không?

Bạn sẽ ăn bên ngoài hay tự nấm ăn? Bạn cần loại thiết bị nấu nào? Tôi có một người bạn chỉ cần đặt hàng vào mỗi tối và không có nhà bếp, nhưng một người bạn khác lại thích nấu nướng mỗi ngày.
Tôi có thể làm việc với loại giới nghiêm nào? 

Ở một số nơi họ đặt ra thời gian giới nghiêm và đôi lúc vì nhu cầu công việc, bạn không thể đáp ứng khung giờ này.
Tôi sẽ yêu cầu những cơ sở vật chất cơ bản nào? 

Từ kinh nghiệm, tôi sẽ luôn ưu tiên phòng tắm riêng và Wi-Fi nhanh, đáng tin cậy. Những người bạn khác cần điều hòa nhiệt độ, TV, tủ lạnh, vv… Tất cả đều phụ thuộc vào lối sống của bạn.
Tôi có cần ánh sáng tự nhiên không?

Bạn có phải là người yêu thích thiên nhiên và sự thoáng đãng ko? Đối với tôi, những căn phòng không có cửa sổ sẽ làm mình cảm thấy như bị mắc kẹt vậy.

Nơi thuận tiện nhất để tôi sống? 

Bạn làm ở đâu? Bạn đi làm bằng phương tiện gì? Và đâu là nơi tốt nhất để để việc đi làm thuận tiện nhất?

Tôi có muốn thuê dài hạn hay ngắn hạn?

Thông thường nếu bạn thuê dài hạn, khoản thanh toán hàng tháng của bạn sẽ ít hơn. Chủ nhà thường cung cấp các giao dịch 12 tháng, 6 tháng và 3 tháng. Và đôi khi bạn có thể mặc cả một ít khi thuê dài hạn.

Ngoài ra bạn cũng cần xem xét các yếu tố này:
– Bạn sẽ cần đậu xe / an ninh cho chiếc xe của bạn? Bạn dùng xe gì?
– Bạn có cần phòng tắm riêng?
– Bạn có phải là người yêu cầu sạch sẽ?
– Chủ nhà có thân thiện và họ sống ở đó không?
– Bạn có cần đồ nội thất, hoặc bạn sẽ mang theo đồ của riêng mình?
– Bạn có hút thuốc không? Có một con vật cưng không?
– Nơi thuê có cung cấp hợp đồng không? Bản thân tôi không thích ràng buộc bởi vì tôi có thể rời đi khi tôi muốn, nhưng một số người thích sự an toàn của việc có một thỏa thuận.
Và bây giờ, sau khi trả lời các câu hỏi trên, bạn có thể nghĩ về tiền. Làm cách nào để bạn có thể tạo ngân sách cho ngôi nhà mơ ước của mình?

Bí quyết 2: Làm quen với người địa phương

Kết bạn với những người nói ngôn ngữ địa phương, biết rõ thành phố và sẵn sàng giúp bạn. Kết bạn với họ không chỉ để mở rộng mối quan hệ mà còn vì họ là có khả năng tuyệt vời để giúp đỡ bạn! Tôi thuê phòng hiện tại của tôi từ một người bạn tốt của tôi, người sở hữu một nhà hàng ở quận 1. Chúng tôi đã gặp gần một năm trước, và tôi cũng giúp được nhiều bạn bè khác của mình nhờ các mối quan hệ này.

Bí quyết 3: Bỏ qua các trung tâm môi giới

Hãy để tôi kể bạn nghe một ví dụ điển hình.

Tôi thuê một phòng thông qua dịch vụ trong 6 tháng đầu tiên ở Việt Nam. Tôi đã trả 7.000.000 VND mỗi tháng cho một phòng có trang bị chiếc bàn nhỏ xinh xắn, với phòng tắm, tủ lạnh và tiện nghi nấu ăn. Tôi đã ký hợp đồng với công ty môi giới, mọi thứ diễn ra nhanh chóng, tiện lợi và dịch vụ của họ cũng rất tốt. Rồi một ngày nọ tôi gặp một người bạn Việt Nam cũng sống cùng toà nhà, trong một căn phòng với bố trí tương tự được thuê với giá 3.500.000 đồng mỗi tháng. Đơn giản chỉ vì bạn ấy thuê trực tiếp từ chủ sở hữu!

Vậy làm thế nào để bạn bỏ qua các vụ môi giới và tìm đến chủ sở hữu để thỏa thuận, ở Việt Nam, bằng một ngôn ngữ bạn không hiểu?

Hãy tham khảo các website Batdongsan, Expatblog và Craigslist. Nhờ một trong những người bạn địa phương của bạn để trợ giúp và thực hiện nhiều cuộc gọi, email và ghé thăm nhà thuê nếu cần thiết.

Bí quyết 4: Đi dạo phố

Bạn đã bao giờ lang thang quanh Thành phố Hồ Chí Minh và đọc những mẩu tin dán trên tường, cột điện… chưa? Những mẩu thông tin này đôi khi sẽ rất hữu ích cho bạn. Những thông tin này thường được in trên tờ giấy trắng A4, và chúng thường có một “phòng cho thuê” lớn hoặc “cho thuê phòng” in to ở giữa. Đó là cách tôi tìm thấy căn phòng gần đây nhất, giá cả rất hợp lý ở tầng cao nhất của một ngôi nhà  ở Quận 1. Vì vậy, hãy quan sát!

Bí quyết 5: Học tiếng Việt

Ban đầu bạn sẽ gặp khó khăn khi học tiếng Việt, nhưng mọi việc sẽ dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng được ngôn ngữ địa phương.
Với người Việt, bạn có thể tìm hiểu tại website Batdongsan, nơi giá thấp hơn và phạm vi rộng hơn. Với người Việt, bạn có thể trò chuyện với chủ nhà, thương thảo giá cả, và hiểu đầy đủ những thứ như đăng ký tạm trú, giá cả điện nước… Và khá chắc chắn rằng khi bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Việt, giá thuê phòng sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Một vài phát âm đơn giản bạn có thể tham khảo

House – nhà (n-yaa)

Room – phòng (f-awm)

Rent – thuê (tt-u-ey)

Buy – mua (moo-ah)

Deposit – Tiền đặt cọc (teeng dat cop)

Contract – hợp đồng (herp dawm)

Water and electricity – Nước và điện (nurc va deeng)

Bí quyết 6: Ký hợp đồng dài hạn

Tôi chắc là bạn đã biết rõ điều này. Nếu bạn có thể cam kết một hợp đồng dài hạn thì đó thường là một cách siêu tốt để tiết kiệm tiền! Như đã đề cập ở trên, chủ nhà thường cung cấp các lựa chọn 12 tháng, 6 tháng và 3 tháng và bạn càng cam kết dài hạn thì giá thuê sẽ giảm được đáng kể.

Bí quyết 7: Chọn Hostel

Nếu bạn không cần hợp đồng và có tí máu hippie trong người, hãy thử thuê một hostel trong một tháng? Tôi đã từng thuê ở dorm tại một Hostel của Quận 1 trong một tháng, và vào cuối tháng tôi chi trả khoảng 110 đô la Mỹ. Wifi tuyệt vời, phòng tắm sạch sẽ, công ty quản lý dễ chịu, giường nằm rộng rãi và vị trí trung tâm!
Tôi cũng đã thuê một căn phòng ở trên cùng của một nhà khách. Căn phòng này không phải là một phần của chính nhà khách, mà là một phòng phụ mà các chủ sở hữu muốn thuê cho những du khách dài hạn hơn và tôi đã trả 180 đô la một tháng. Nếu chịu khó tìm kiếm bạn sẽ có thể tìm ra nhưng nơi ở rất hợp lý.

Bí quyết 8: Đăng ký tạm trú

Bạn có biết rằng nhà ở cho người nước ngoài ở Việt Nam phải được đăng ký với chính phủ? Và nếu bạn là người nước ngoài, bạn cần phải đăng ký tạm trú nếu ở lại dài hạn. 

Bí quyết 9: Lời khuyên tự tiết kiệm

Và cuối cùng, một số gợi ý tiết kiệm trong khi lưu trú bạn cần biết

  • Nắm rõ giá tiền điện
  • Hỗ trợ chủ nhà nếu có thể chẳng hạn như dạy kèm tiếng Anh cho con cái họ… điều này vừa giúp bạn tạo mối quan hệ tốt và tăng tính quan trọng của bản thân khi lưu trú
  • Thuê một căn phòng trống. Nếu bạn không có quá nhiều yêu cầu, hãy chọn thuê một căn phòng trống. Điều này vừa tạo sự thoải mái dù cho diện tích phòng nhỏ và cũng giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền thuê.

Happy Homes không chỉ là nơi bạn sinh sống, làm việc lâu dài mà còn là “tổ ấm”, nơi mà mọi thành viên đều vun đắp hạnh phúc, xây dựng những kỷ niệm đẹp bên nhau. Happy Homes hướng tới là một chuỗi căn hộ dịch vụ số 1 tại Việt Nam.

Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến sự hài lòng cho cư dân đang sống ở Happy Homes. Điểm khác biệt và đặc trưng ở Happy Homes là sự thân thiện, tiện nghi và thoải mái với căc hộ đầy đủ tiện ích.

Đến với Happy Homes, chúng tôi tin rằng sẽ nhanh chóng giúp bạn tìm được căn hộ cho thuê mong muốn.