Giỏ hàng
LỰA CHỌN ĐẦU TƯ CỦA BẠN: CĂN HỘ DỊCH VỤ HAY KHÁCH SẠN?

LỰA CHỌN ĐẦU TƯ CỦA BẠN: CĂN HỘ DỊCH VỤ HAY KHÁCH SẠN?

Với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch và xu hướng thay đổi chỗ ở. Căn hộ dịch vụ đang trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn thay thế cho các hình thức khác. 

Tuy có sự khác biệt đáng kể với khách sạn. Nhưng loại hình căn hộ dịch vụ này cũng có một số điểm tương đồng. Chúng tôi sẽ minh họa trong bài viết này những gì các chủ đầu tư nên xem xét khi ra quyết định. Để phát triển khách sạn hay căn hộ dịch vụ.

Các căn hộ dịch vụ khác với khách sạn ở điểm nào?

Khách sạn có chỉ định rõ ràng về kinh doanh. Có nhiều cách khác nhau để phân loại các loại khách sạn. Chẳng hạn như khách hàng mục tiêu (kinh doanh hoặc khách định hướng giải trí). Bằng cách định vị (sự sang trọng) hoặc theo cấp dịch vụ (dịch vụ giới hạn cho dịch vụ đầy đủ). 

Tuy nhiên, tất cả các khách sạn đều có chỉ định rõ ràng về thời gian lưu trú của khách: “ngắn hạn”. Ngoại trừ mô hình lưu trú kéo dài, phần lớn các khách sạn được trang bị đầy đủ tiện nghi cho thời gian lưu trú ngắn hạn, một hoặc vài đêm. Ít tập trung vào nhu cầu của du khách lên kế hoạch ở lại trong một khoảng thời gian dài. 

Căn hộ dịch vụ về cơ bản. Cung cấp lựa chọn cho khách lưu trú đòi hỏi một môi trường giống như ở nhà. Với mục đích tăng sự thoải mái cho du khách lâu dài.

Đặc điểm của căn hộ dịch vụ

Phòng lớn thường có diện tích từ 32 m2 đến 45 m2. Và hơn 55 m2 cho các thương hiệu cao cấp.
Khu vực nấu ăn: Căn hộ dịch vụ thường có nhà bếp đầy đủ tiện nghi.

Mặt trước của ngôi nhà thường nhỏ hơn nhiều. So với một khách sạn với diện tích hành lang thu nhỏ.
Dịch vụ ăn uống thường chỉ giới hạn cho bữa sáng.
Cơ sở hạ tầng: Một số dịch vụ như spa, không gian hội họp, phòng chờ điều hành thường không cần thiết trong căn hộ dịch vụ. Một hồ bơi có thể được cung cấp và phòng tập thể dục vẫn có.

Điều tuyệt vời hơn là thư viện. Khu vực hồ bơi hoặc khu vực trò chơi thường được thêm để tạo không gian giải trí cho khách. Câu lạc bộ trẻ em cũng rất tốt cho các gia đình. Các nhà đầu tư cần phải đáp ứng nhu cầu của loại hình kinh doanh mới. Vì khách thường thích các hoạt động cộng đồng địa phương trong chuyến công tác của mình.
Khách thích sử dụng các khu vực không gian chung. Đặc biệt để giảm chi phí vận hành nhưng vẫn mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Các nhà phát triển thường cung cấp các dịch vụ tự động. Khu vực giặt là, với phòng giặt là và bàn để ủi quần áo, cho phép khách tự giặt quần áo với chi phí thấp hơn. Máy bán hàng tự động cũng thường được sử dụng để cung cấp các lựa chọn ăn uống 24/7.

Khách hàng mới là ai?

Khái niệm căn hộ dịch vụ đã được phát triển để phục vụ cho các doanh nhân. Những người yêu cầu không gian thoải mái trong các chuyến công tác ngắn và trung hạn. Cũng như cho những người yêu cầu chỗ ở tạm thời. 

Tuy nhiên, trong vài năm qua, để tìm kiếm lợi nhuận cao hơn. Doanh nghiệp cho thuê căn hộ dịch vụ đã đổi mới. Họ đã nỗ lực sửa đổi mô hình dài hạn truyền thống. Để có thể nắm bắt không chỉ khách trung và dài hạn mà còn ngắn hạn. Các căn hộ dịch vụ cho khách trải nghiệm như ở nhà đã trở nên phổ biến hơn.

Ai đang cung cấp các loại hình căn hộ dịch vụ

Happy Homes là đơn vị đem lại dịch vụ cho thuê căn hộ uy tín, chất lượng nhất TP. Hồ Chí Minh. 

Happy Homes không chỉ là nơi bạn sinh sống, làm việc lâu dài. Mà còn là “tổ ấm”, nơi mà mọi thành viên đều vun đắp hạnh phúc, xây dựng những kỷ niệm đẹp bên nhau. Happy Homes hướng tới là một chuỗi căn hộ dịch vụ chất lượng số 1 Việt Nam.

Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến sự hài lòng cho cư dân đang sống ở Happy Homes. Điểm khác biệt và đặc trưng ở Happy Homes là sự thân thiện, tiện nghi và thoải mái.

Đến với Happy Homes, chúng tôi tin rằng sẽ nhanh chóng giúp bạn tìm được căn hộ cho thuê mong muốn.

Chìa khóa để tỷ lệ hoàn vốn nội bộ (IRR) tốt là gì?

Khi so sánh Khách sạn với Căn hộ dịch vụ, các yếu tố chính ảnh hưởng đến IRR là. Thiết kế và hiệu quả hoạt động.

Thiết kế ảnh hưởng phần lớn đến IRR của dự án. Các nhà đầu tư cần phải biết rằng. Căn hộ dịch vụ cung cấp một doanh thu thấp hơn so với khách sạn. Mặt khác, không gian chung và cơ sở vật chất trong một khách sạn nên chiếm nhiều không gian hơn so với căn hộ dịch vụ. 

Từ quan điểm kinh doanh. Khách sạn với Căn hộ dịch vụ có sự khác biệt cơ bản về doanh thu và chi phí hoạt động. Khách sạn thường có thể đạt được mức giá cao hơn cho mỗi phòng. 

Ngoài ra, khách sạn có thu nhập cao hơn từ các nguồn khác. Sức chứa của khách sạn có nhiều biến động. Và chi phí hoạt động cao hơn đáng kể. Vì vậy, khách sạn có doanh thu cao hơn nhưng chi phí cao hơn. Bây giờ là câu hỏi, lợi nhuận là gì?

Tuy nhiên, phần lớn các Căn hộ dịch vụ hiện nay, đang chuyển sự chú ý của họ sang những khách ngắn hạn. Điều này sẽ làm tăng doanh thu nhưng cũng đòi hỏi nhiều cơ sở vật chất hơn, nhiều nhân viên hơn và do đó có thêm chi phí, tiến gần hơn đến mô hình khách sạn điển hình. Căn hộ dịch vụ phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn của khách hàng mục tiêu, định vị và các cơ sở cung cấp.

Chi phí xây dựng quyết định IRR

Lợi nhuận hoạt động ròng không phải là yếu tố duy nhất quyết định cho IRR. Chi phí xây dựng cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong sự lựa chọn giữa Khách sạn và Căn hộ dịch vụ. 

Đầu tư vào khách sạn thường đắt hơn nhiều cho mỗi phòng, xem xét tất cả các không gian chung và mặt sau của ngôi nhà theo yêu cầu của doanh nghiệp. Căn hộ dịch vụ có thể rất hiệu quả để xây dựng, nếu dự định là khách dài hạn ổn định với cơ sở hạn chế. Nhưng thiết kế kiểu dáng và sử dụng hiệu quả không gian sẽ là chìa khóa để giảm chi phí. 

Nếu được hỏi yếu tố quan trọng khác để giảm chi phí thì câu trả lời chắc chắn là “Kế hoạch đúng” trước khi bắt đầu thiết kế. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu mô hình kinh doanh và chương trình được thiết lập tốt và được chấp thuận ngay từ đầu thì nhà phát triển, nhà đầu tư, nhà thiết kế, công ty quản lý và nhà thầu đều trên cùng một trang từ đầu đến cuối và đó là cách tốt nhất để lưu chi phí.

Cuối cùng, liên quan đến hiệu suất, nghiên cứu thị trường sẽ là một phần quan trọng trong công tác lập kế hoạch với phân tích chính xác về khối lượng thị trường cho kỳ nghỉ dài hạn. Nhà phát triển cần lưu ý rõ rằng Căn hộ dịch vụ ít phù hợp hơn ở các điểm đến có nhu cầu yếu của công ty.

Sự kết hợp giữa Khách sạn và Căn hộ dịch vụ

Trong một số trường hợp, chúng tôi đang tham khảo một số mô hình kinh doanh kết hợp giữa Khách sạn và Căn hộ dịch vụ trong cùng một tòa nhà. Câu hỏi đầu tiên chúng tôi cần phân tích là: “Mô hình này có hiệu quả không?”.  Về mặt lý thuyết, đây là một sự kết hợp tốt vì tài sản có thể chia sẻ. 
Điều quang trọng là thiết kế và nhất quán trong định vị và dịch vụ sẽ là cách tốt nhất để đảm bảo IRR.

Kết luận

Căn hộ dịch vụ có thể là lựa chọn tuyệt vời cho các nhà đầu tư tìm kiếm dòng tiền ổn định hơn, lập kế hoạch và vận hành dễ dàng hơn. Giai đoạn lập kế hoạch vẫn đóng một vai trò cơ bản trong sự thành công.